Ngày 25/11/2020, tại Nhà Hát lớn Hà Nội, Bộ Công Thương đã long trọng tổ chức Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến dự và phát biểu tại buổi lễ.
Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam khẳng định, qua 17 năm, chương trình đã góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng doanh nghiệp về vai trò quan trọng của thương hiệu trong việc gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường thông qua 3 tiêu chí: Chất lượng; Đổi mới sáng tạo và Năng lực tiên phong.
Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai xét chọn, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã có quyết định công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam. Năm 2020, Tổng Công ty Tín Nghĩa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia.
Tại Lễ Công bố, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao sự nỗ lực cùng những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Phó Thủ tướng biểu dương và nhận định, năm 2020 - một năm đầy biến động với nhiều khó khăn, thách thức mà không một doanh nghiệp nào dự đoán hoặc có sẵn kịch bản ứng phó, nhưng các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã không ngừng nỗ lực tiên phong, đổi mới, sáng tạo trong lĩnh vực hoạt động của mình, vượt qua được khó khăn, duy trì nhịp độ phát triển.
Để tiếp tục phát huy những thành tựu đó, Phó Thủ tướng yêu cầu các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cần khai thác tốt tiềm năng, tận dụng lợi thế để thúc đẩy xuất khẩu thông qua giá trị thương hiệu, kết hợp xây dựng thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp với Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Đồng thời, thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo, tăng cường chủ động hội nhập, đặc biệt trong bối cảnh kỷ nguyên số, cách mạng 4.0, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng, có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.