Tổng Công ty Tín Nghĩa: 1 trong 88 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016

Tổng Công ty Tín Nghĩa: 1 trong 88 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016

01/12/2016 00:00:00

Vừa qua, ngày 30/11/2016 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô - Hà Nội, Lễ công bố chính thức các Doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016 “Vietnam Value” được tổ chức, với sự hiện diện của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hoà Bình và Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh trao giải thưởng cho 88 doanh nghiệp đạt giải.

Tổng Công ty Tín Nghĩa Đồng Nai vinh dự đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ hai liên tiếp. Cùng với việc được trao các danh hiệu Doanh nghiệp vì Người lao động do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động Thương binh Xã hội và VCCI tổ chức; Top 50 doanh nghiệp thành hựu xuất sắc trong cộng đồng nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam, Top 100 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam do VNR bình chọn (Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam - Vietnam Report), Top 3 doanh nghiệp xuất khẩu cà phê lớn nhất Việt Nam, Doanh nghiệp Xuất khẩu Uy tín nhiều năm liền do Bộ Công Thương bình chọn, Doanh nghiệp Doanh nhân Xuất sắc năm 2016..v.v. Tổng Công ty Tín Nghĩa tiếp tục khẳng định là thương hiệu mạnh.

Với những nỗ lực và kết quả đạt được qua quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, Tổng Công ty Tín Nghĩa đã góp phần lớn trong sự nghiệp xây dựng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Đồng Nai cũng như công cuộc Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa của đất nước. Hiện Tín Nghĩa đang hoạt động sản xuất - kinh doanh tập trung vào 4 lĩnh vực như: Đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp; Kinh doanh xăng, dầu, nhớt, khí đốt; Chế biến và kinh doanh hàng nông sản; Kinh doanh dịch vụ kho cảng, vận tải đa phương thức và logistics.

Trong lĩnh vực xuất khẩu cà phê, Tín Nghĩa luôn đứng Top 3 doanh nghiệp xuất khẩu cà phê hàng đầu của Việt Nam. Liên tục từ năm 2003 đến nay, Bộ Công Thương công nhận Tổng Công ty Tín Nghĩa là Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín. Ngoài ra, Tín Nghĩa còn triển khai và áp dụng tiêu chuẩn của cà phê 4C và UTZ (Chương trình phát triển cà phê bền vững)  hướng tới việc xây dựng và nâng cao chất lượng cà phê làm tăng giá trị cho xuất khẩu. Nhờ đó các bên tham gia vào đều hưởng lợi từ việc nhận giá cộng thêm so với cà phê không có chứng nhận 4C và UTZ, chi phí đầu vào cho sản xuất cà phê giảm, nâng cao thu nhập của nông dân tham gia dự án, tăng sức cạnh tranh của ngành cà phê góp phần khẳng định vị thế của cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới. Đồng thời, Tổng Công ty Tín Nghĩa tạo được vùng nguyên liệu ổn định, đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu sản xuất và xuất khẩu.

Hoạt động kinh doanh xăng dầu của Tổng Công ty còn góp phần quan trọng trong việc bình ổn thị trường xăng dầu, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Hiện Tín Nghĩa có 43 trạm bán lẻ xăng dầu và gas đốt cho người tiêu dùng. Với phương châm “Đúng chất lượng - Đủ số lượng – Văn minh - Lịch sự” thương hiệu xăng dầu Tín Nghĩa ngày càng được khách hàng tin dùng.

Các KCN do Tín Nghĩa trực tiếp quản lý hiện có hơn 200 nhà đầu tư với tổng số vốn hơn 5 tỷ USD. Tín Nghĩa là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về số lượng thu hút các nhà đầu tư trong tỉnh Đồng Nai, góp phần không nhỏ trong việc ổn định tình hình kinh tế xã hội, giải quyết công ăn việc làm cho lượng lớn lao động địa phương.

Với lợi thế nổi bật là nằm ở vị trí chiến lược của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, logistics cũng là lĩnh vực kinh doanh quan trọng, Tín Nghĩa đã tập trung phát triển ngành nghề kinh doanh dịch vụ kho cảng, vận tải đa phương thức và logistics…Các đầu mối kinh doanh gồm có ICD Biên Hòa, ICD Đồng Nai và cảng sông ở KCN Biên Hòa I. Hiện nay, ICD Biên Hòa đang triển khai dự án mở rộng tại Nhơn Trạch, với mong muốn đem đến sự hài lòng cho khách hàng qua việc tối ưu hóa thời gian và chi phí.

Theo đại diện Cục Xúc tiến thương mại,  Bộ Công Thương, việc lựa chọn doanh nghiệp đạt danh hiệu này không chỉ dựa trên tốc độ phát triển, quy mô doanh nghiệp mà còn dựa vào nghĩa vụ thuế, nghĩa vụ xã hội, thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội, chế độ với người lao động, trách nhiệm đối với cộng đồng… của doanh nghiệp. Thương hiệu Quốc gia sẽ là “bàn đạp” để các doanh nghiệp Việt Nam phát huy hơn nữa thế mạnh của mình trong quá trình hội nhập, cạnh tranh với thị trường quốc tế.

Sự kiện nổi bật

su kien noi bat

Từ khóa nổi bật

Kỷ niệm 20 năm thành lập

Liên hệ với chúng tôi

Công ty Cổ phần Phát triển Khu công nghiệp Tín Nghĩa

Địa chỉ: KCN Tam Phước, Đường số 6, P. Tam Phước, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Tel: (84-251) 351 2063
Fax: (84-251) 351 2479
Email: tip@tinnghiaip.com.vn

Video

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA NHẬT BẢN
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TÍN NGHĨA Á CHÂU
CÔNG TY CỔ PHẦN LOGISTICS TÍN NGHĨA - ICD BIÊN HÒA
CÔNG TY CỔ PHẦN THỐNG NHẤT
CÔNG TY CỖ PHẦN XĂNG DẦU TÍN NGHĨA
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NHƠN TRẠCH
Ban quản lý các Khu Công Nghiệp Tín Nghĩa
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP TÍN NGHĨA
CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN KHU CÔNG NGHIỆP TÍN NGHĨA